Chắc chắn rằng để kinh doanh bất cứ một mặt hàng nào bạn cũng phải đặt một cái tên cho thương hiệu của mình. Một cái tên không đơn thuần chỉ nói về bạn mà còn nói lên đặc trưng ngành nghề, ưu điểm vốn có, và cả tinh thần trách nhiệm công ty của bạn.

Cũng bởi vì thế mà việc đặt tên cho thương hiệu chưa bao giờ là điều dễ dàng cho các nhà kinh doanh. Có khá nhiều cái tên đơn giản, nổi tiếng, cũng có những cái tên hoa mỹ không ai biết đến, có những  cái tên tưởng rằng không ai có thể nhớ thì ai cũng nhớ đến, có những cái tên tưởng rằng sẽ gây ấn tượng vang dội thì lại lạc lõng giữa dòng chảy kinh doanh.

Nhiều nhà marketing nổi tiếng trên thế giới đã đưa ra lời khuyên rằng “ Muốn đặt tên cho doanh nghiệp thành công cần phải dựa theo hai yếu tố, tên nói lên đặc điểm về sản phẩm dịch vụ và cái tên ấy phải gây được sự chú ý, tò mò của khách hàng.

Một lời góp ý bổ ích của bạn nữa là đừng nên đặt những cái tên quá hoàn hảo, nó có thể không tốt cho việc kinh doanh của bạn đấy.

Thứ nhất nó chưa chắc nói lên được đặc điểm của ngành kinh doanh của bạn, thứ hai những cái tên hoàn hảo thường không gây được kích thích và sự tò mò cho khách hàng.

Một vài ví dụ đơn giản khi bạn đặt tên cho một trò chơi thay vì đặt là Nicola thì đặt là Cưa Bom, tên có nêu lên được điểm đặc trưng của trò chơi, ngoài ra còn tạo sự kích thích cho người nghe muốn vào xem thử cưa bom như thế nào.

Thường ở những công ty lớn, trước khi đặt tên cho thương hiêu, nhãn hàng nào đó tất cả những chuyên gia, marketing, ban giám đốc của công ty đều phải họp và bàn bạc thật kỹ.

Những nhà marketing sẽ đưa ra một số cái tên hay, những chuyên gia cũng họp mặt và đưa ra vài cái tên gây được sự chú ý,  cuối cùng họ cùng nhau phân tích điểm mạnh, điểm yếu, ý nghĩa và  bỏ phiếu, bầu chọn ra cái tên hợp lý nhất.

Điều quan trọng nhất là cái tên này phải nói lên được đặc điểm sản phẩm, có tính truyền thông, kích thích, gây  tò mò, dễ phát âm, dễ nhớ và truyền tải đi được thông điệp ý nghĩa của bạn.

Đặc biệt  tên thương hiệu của bạn phải độc nhất, phải được bảo vệ về mặt pháp lý. Tốt hơn hết nếu tên có thể đặt được dưới dạng động từ thì thật tuyệt, tên có thể trở thành một trong những từ mô tả hoạt động sống hằng ngày của khách hàng. Điều này sẽ khiến tên của bạn được ghi nhớ nhiều hơn, khi ai đó bắt đầu làm một công việc liên quan sẽ nghĩ về những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.  

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung