Catalogue là một trong những ấn phẩm marketing offline quan trọng nhất trong  kinh doanh. Thời đại cuộc sống số như hiện nay, một số công ty, doanh nghiệp đã bắt đầu sao lãng và không còn coi trọng hình thức marketing này nữa.

Tuy nhiên đây quả thật là một nhận định sai lầm khi catalogue luôn là một đại diện thương hiệu quan trọng cho thương hiệu của bạn khi không có bạn hoặc nhân viên của bạn ở đó.
Và để thiết kế một catalogue đẹp cũng như đúng nghĩa thì cần những yếu tố nào?


1. Thiết kế theo cấu trúc trục tung trục hoành
Não con người có xu hướng tiếp nhận những hình ảnh, thông tin được sắp xếp thứ tự, sao bạn không thử thiết kế một catalogue sau khi đã kẻ ra những ô vuông từ những trục ngang và trục dọc.

2. Tạo điểm nhấn cho thiết kế
Điều đặc biệt là một thứ gì đó mới lạ, đột phá trung một cấu trúc rập khuôn sẽ gây chú ý được ánh nhìn từ bên ngoài. Hãy thêm một hình ảnh hoặc một hoa văn đặc sắc tạo nên điểm nhấn trong một góc nào đó của catalogue thử xem nào.



3. Quy tắc một phần ba
Có nghĩa là khi xác định bố cục của catalogue bạn hãy khéo kéo canh nội dung thuộc 1/3 theo trục dọc hay trục ngang. Hay cũng có thể là tập trung nội dung vào gần những đường chia 1/3.

4. Cân bằng bố cục
Dù cho thế nào cũng hãy cố gắng cân bằng bố cục trên khung catalogue để không gây phản cảm  đối với người đọc.



5. Trùng lặp
Bạn có thể cấu trúc những mục trên catalogue một cách trùng lặp, điều này không quá mới mẻ nhưng tạo cho người xem cảm giác thoải mái, dễ hiểu, dễ tiếp nhận thông tin.

6. Tạo khoảng trắng  hay nhấn màu nổi bật ở những nơi phù hợp
Một catalogue không nên là quá dày đặc thông tin, hình ảnh, hãy biết dàn trải và tập trung thông tin về một chỗ, có những chỗ cần phải để trống để tạo sự thoải mái, không bị rối cho người xem.
Ngoài ra những điểm bạn muốn tạo điểm nhấn, đáng chú ý bạn có thể phối thêm màu sắc sặc sỡ bắt mắt vào để gây được sự chú ý. 

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung